Xin chào anh em! Hôm nay Memeface sẽ hướng dẫn cách mở nhiều file Excel trong cùng 1 cửa sổ. Thủ thuật này sẽ giúp bạn xử lý công việc một cách thuận tiện hơn. Cùng theo dõi xem cách thực hiện như thế nào nhé!
Đối với dân văn phòng hoặc sinh viên, học sinh, hẳn là bạn đã không còn xa lạ với Excel. Đây là một trong những phần mềm dùng để xây dựng số liệu, tính toán được rất nhiều người sử dụng hiện nay. Thế nhưng, dù dùng Excel thường xuyên, nhưng vẫn còn một số thủ thuật người dùng chưa tìm hiểu được hết. Trong đó, cách mở nhiều file Excel trong cùng 1 cửa sổ cũng vậy. Nếu bạn cũng đang tìm kiếm điều này, hãy để Memeface bật mí giúp bạn nha!
Bỏ túi cách mở nhiều file Excel trong cùng 1 cửa sổ cực dễ
Tại sao không mở được 2 file Excel cùng lúc vậy nhỉ? Hiện nay, Excel đã hỗ trợ tính năng mở cùng lúc nhiều file. Do vậy, nếu như không thể thực hiện được hoặc mở nhiều file Excel cùng lúc bị treo. Rất có thể là do phiên bản Excel của bạn đã quá cũ. Thế nên, bạn hãy thử gỡ phiên bản này và cài lại Excel mới nhất như Excel 2016 để sử dụng nhé!
Bên cạnh đó, ở một số phiên bản Excel cũ, có thể do một số tùy chọn trong cài đặt. Nên người dùng mới không thể mở được nhiều file cùng lúc chẳng hạn. Bạn hãy truy cập vào Excel > Nhấn chọn vào File > Tiếp tục chọn Options > Tiếp tục nhấn chọn vào mục Advanced (nằm ở cột bên trái). Sau đó, tìm đến mục Display > Nếu thấy dòng Show all windows in the taskbar không được tick chọn. Thì người dùng hãy chọn vào dòng này để có thể mở được.
Chia sẻ cách mở 2 file Excel cùng lúc trên Win 10
Mình đang hướng dẫn phiên bản Excel 2016 anh em nhé! Để mở được nhiều file Excel trong cùng 1 cửa sổ rất đơn giản. Anh em chỉ cần:
- Bước 1: Mở Excel lên > Mở các file bạn cần làm việc cùng một lúc.
- Bước 2: Nhấn chọn vào View > Chọn tiếp vào Arrange All > Tiếp tục chọn kiểu bạn muốn hiển thị. Sau khi chọn xong thì các file sẽ cùng hiện lên trên 1 cửa sổ.
Nếu muốn mở trên cùng2 Sheet 1 File nhưng ở 2 cửa sổ khác nhau. Người dùng chỉ cần mở File có nhiều Sheet đó > Tiếp tục chọn View > Chọn New Window. Tiếp đến, bạn cần bấm vào View > Chọn Arrange All > Tùy chọn kiểu cần hiển thị và Ok là xong.
Chia sẻ cách mở 2 file Excel trên 2 cửa sổ khác nhau
Bước 1: Đầu tiên, anh em hãy cứ mở 1 file Excel như bình thường lên >Nhấn vào biểu tượng góc trên bên phải để thu nhỏ màn hình file Excel đó lại.

Bước 2: Ở dưới thanh Taskbar có icon của Excel > Anh em hãy nhấn giữ phím Shift đồng thời nhấn chuột trái vào icon Excel đó. Lúc này, Excel sẽ mở thêm một cửa sổ mới. Người dùng chỉ cần mở file Excel thứ 2 như cách thường làm là được.
Hoặc người dùng thực hiện cách khác như sau: Nhấn đúp chuột vào Shortcut Excel để mở Excel mới > Mở chọn File và nhấn vào File Excel thứ nhất. Sau đó, anh em hãy vào Thư mục trên máy tính > tìm đến File Excel thứ 2 cần mở và nhấn đúp chuột để mở trực tiếp. Lúc này, bạn chỉ cần thu nhỏ lại 2 File Excel để dễ sử dụng hơn là xong.
Trên đây là các cách mở nhiều file Excel trong cùng một cửa sổ. Hy vọng rằng qua chia sẻ của mình sẽ giúp anh em xử lý công việc của mình thuận tiện hơn. Chúc bạn thực hiện thành công nhé!